Sunday, October 21, 2007

My Eid Holiday in Khobar
















Obviously I was on hiatus since the eid vacation (oct 11-19) has started here in KSA. I never had the time to update my blog. I guess I was just excited with the holidays, so excited that I didn’t even have the time to open my blogsite. It was my intention din not to write anything so I could focus more on my trip to khobar.

It’s my first after 5 years. Sobrang tagal na talga since I last visited khobar. A lot has changed, nanibago ako. I can even hardly remember the exact location of the place were I stayed before. Prominent places like alissa souk, al rashed mall and corniche, so far yun yung mga places na naaalala ko. This time it was purely vacation and no work.

There’s so much going on, the pictures posted speak for itself. I had the time of my life. It was definitely an adventure (mereseng sumakit ang ngipin ko. Lolz)! Looks like the paps are on vacation too (feeling Britney…haha!).

Khobar was like a new place again for me. It was definitely a different crowd. I got to meet a lot of new faces, visit old friends, and explore new places I haven’t been to like, the KF causeway (visited twice, corniche (visited thrice), the halfmoon beach, the infamous al rahmaniya (counterpart xa ng electron center ng riyadh sa sobrang dami ng tao, sobra!), and the ever complicated al rashed mall. Sabi nga ni chinchin while we were on our way to dammam, she felt like she was in another country daw. O diba naman?

Anyway, I’d like to say my sincerest “thank you” to charmed one for the very warm welcome sa balay nya. Sobrang sarap ng chicken wings adobo na niluto mo. Fabulous talaga xa. Kahit masakit ang ipin ko that time super lafs pa rin ako. Thank you din at nakapag charge ako ng cel at ipod ko sa haus mo, malaking tulong ang laptop mo gurl, promise. Narealized ko na sobrang importante pla ang cel charger pag nasa trip ka. I’ve learned my lesson. Mag chechecklist na ako next time. Hehe!

To my friend jester, thanks for preparing us sumptuous dinner that night na umabot na kami hanggang lunch kinabukasan sa haus mo. Feeling ko nasa pinas ako sa ambiance ng balay nyo. Sana next time ulet.

And to ML, thanks for accommodating me and jam sa cutie room mo. It was really nice to see u again. I’m happy with where you are right now professionally. Keep it up!

Obviously with all of that going on, there’s nothing much to say really.

8 comments:

Anonymous said...

ang daming photos at full size pa sya ha. saya!

as always, same pa rin ang comment ko sa lahat ng photos mo (i guess you already know this right?)

:)

thanks for the update seksi.

na-miss talaga kita. i'm glad you enjoyed your holiday. i'm planning one too in dec since i have a 2 wk xmas break *yippiieee* haven't made up my mind where to go though.

anywayz, glad that you're back! hugzzz

ingatz

BoBoT said...

tinamad na kc ako magresize J eh, senxa na ha.

kita ba pati blackheads ko?hehe

miss u too and sorry din di ako maxadong nagpramdam before...hehe! wala lang, gusto ko lng hanapin sarili ko sa khobar...lolz!!!

tnx sa comments ha.

mwah

Anonymous said...

ang gaganda naman ng mga pictures. wish ko lang iemail mo sa akin ang iba. hahahahaha

BoBoT said...

hahahah. sinend ko na xo now lng! senxa na ok!

musta na pakiramdam mo?

Kat said...

buti pa si bobot nkapag-vacay. know what i like it na full size, kitang-kita ang beauty ng lahat.

par ma klaro jud!

BoBoT said...

hi kat musta na???

nakabakasyon ra jud ko.

lagi gitamad man gud ko mag resize uy. pro ok ra na xa. DSL bitaw gamit nimo diha..hehe!

thanks sa comment kat.

mwah!

Anonymous said...

bot i'd like to refresh your memory. it was not 5 years ago when you last visited eastern province. nakalimutan mo na ba yung tayong dalawa ang magkasama. it was in 2003. super angkas tayo sa 10 wheeler truck dahil naiwan tayo ng sasakyan natin.

we were instructed to follow sa highway at don tayo hihintayin. pagdating natin don was na ang karo. para di masira ang lakad nakiangkas tayo.

wala lang kwento ko lang yon. :)

sana nakasunod kami sa inyo para over over ang ligaya. hahaha

anyways meron pa namang hajj

BoBoT said...

lolz. uu nga mhel noh, last 2003 pla yung last nating punta sa EP.

na tiguwang na jud ko kay nakalimot na man ko uy.

Naku sobrang adventure yung nangyari sa atin ha. pro happy xa. natatawa nga ako pag naaalala ko mga eksena natin noon...hahahaha!

sana nksama kayo nila poch and vil for sure, tumblingan sa happiness ito. pwesss, watch out n lng sa hajj vac natin. this time gora na kyo tsek?

tnx sa comment mhel